Gu­mundur Engilbertsson


Almennar upplřsingar

Ritaskrß

┴litsgjafasvi­

Umsjˇn nßmskei­a

Starfsheiti: Lektor, kennaradeild
A­setur:

Sólborg, O-102

Innanh˙ssÝmi: 460 8570
Netfang: ge@unak.is
Vi­talstÝmi:

Eftir samkomulagi


Menntun - Academic Background

═slenska

2016 Doktorsnemi við Menntavísindasvið HÍ

2010 M.Ed. í menntunarfræði með áherslu á læsi

1998 B.Ed. í kennarafræði með áherslu á myndmenntasvið

Enska

2016 Doctoral student University of Iceland, School of Education.

2010 M.Ed.

1998 B.Ed.

Rannsˇkna- og frŠ­asvi­/ßherslur Ý faglegu starfi - Academic/Research Interests

═slenska

 Helstu rannsóknaráherslur

Orðaforði - gildi orðaforða fyrir lestur og nám

  • Efling orðaforða
  • Orða- og hugtakakennsla í ólíkum námsgreinum
  • Orðaforðapróf og mat á orðaforða

Læsi

  • Efling læsis
  • Læsi og nám í ólíkum námsgreinum
  • Lestrarmenning - lestur barna og unglinga

Skólaþróun

  • Læsi og skólastarf
  • Nám og kennsla — náms- og kennsluaðferðir og námsmat
  • Námsaðlögun
  • Nám og fjölmenning
  • Starfsþróun kennara, stuðningur við kennara, endur- og símenntun

Alþjóðleg rannsóknarverkefni 

Tækni í lífi og námi 0–8 ára barna (Digilitey: The Digital Literacy and Multimodal Practices of Young Children (2015–2019)). Rannsóknin miðar að auknu samstarfi fræðimanna um rannsóknir á stafrænu læsi barna og notkun barna á stafrænum tækjum. Rannsóknin miðar einkum að stafrænu læsi barna á leikskólaaldri og fyrstu árum grunnskóla.

Vefsíða verkefnis: http://digilitey.eu/

Stuðningur við nýliða í kennarastarfi á Norðurlöndum (Nordment: Mentoring beginning teachers in Nordic countries (2013–2016)).  Markmið rannsóknarinnar var að greina hvaða stuðningur kennurum á Norðurlöndum býðst á fyrstu árum í kennslu og hvaða áhrif hann hefur á upplifun þeirra á starfi sínu. Í rannsókninni er leitað eftir þáttum sem styrkja nýja kennara í starfi og geta komið í veg fyrir uppgjöf. Sjónum er einkum bent á hvað gert er vel í þeim efnum og hvað má betur gera innan skólanna til að styðja við kennarana, til dæmis með markvissri leiðsögn, endurgjöf og starfsþróun en jafnframt er skoðað hvaða ytri þættir, til að mynda sí- og endurmenntun, geta veitt kennurum stuðning. Slíkar upplýsingar nýtast yfirvöldum menntamála, skólayfirvöldum, kennaramenntastofnunum og kennurum til frekari stefnumörkunar. Erlendir samstarfsaðilar eru frá Noregi, Danmörku, Svíþjóð og Finnlandi. Þótt verkefni sé formlega lokið er enn verið að vinna úr niðurstöðum.

Vefsíða verkefnis: http://www.uv.uio.no/ils/english/research/projects/nordment/

Learning and Teaching Children´s Literature in Europe (2009–2011). Lestrarmenning barna og notkun barnabókmennta í námi og kennslu. Verkefnið var styrkt af Evrópusambandinu (Comenius) og unnið í samstarfi við Kristínu Aðalsteinsdóttur prófessor við HA. Erlendir samstarfsaðilar voru frá Bretlandi, Spáni og Tyrklandi.

Verkefni er lokið. Vefsíða verkefnis: http://www.um.es/childrensliterature/site/

Enska

Research emphasis

Vocabulary, vocabulary growth, teaching and learning

Literacy, reading, comprehension

Children´s literature

School development

  • Literacy and education
  • Differentiation, teaching methods and assessment
  • Intercultural teaching, multicultural teaching
  • Continiuos professional development - lifelong learning

International research project

Digilitey: The Digital Literacy and Multimodal Practices of Young Children (2015–2019).The Young children are growing up in highly technologised societies across Europe. The aim of this COST Action is to develop an interdisciplinary network that enables researchers to synthesise existing research and identify gaps in knowledge in this area. This will help to avoid duplication, foster innovative avenues for future research and effectively advance knowledge in this area. The Action focuses on children aged from 0-8.

Projects webpage: http://digilitey.eu/

Nordment: Mentoring beginning teachers in Nordic countries (2013–2015). This project will explore how national mentoring schemes in the Nordic countries, school management and school organisational contexts influence beginning teachers’ commitment, retention and feelings of mastery and support during their first year of teaching. It seeks to develop new knowledge with relevance to the teacher education sector, the mentoring sector, policy-makers and education researchers. Research partners from Denmark, Finland, Norway and Sweden.

Projects webpage:http://www.uv.uio.no/ils/english/research/projects/nordment/

Learning and Teaching Children´s Literature in Europe (2009–2011). Research partners from University of the West of England (UWE) in Bristol England, Murcia University Spain, Gazi University Ankara Turkey.

Projects webpage: http://www.um.es/childrensliterature/site/

Starfsferill - Work Experience

═slenska

2011 Lektor kennaradeild, hug- og félagsvísindasvið HA

2010–2012 Sérfræðingur í menntavísindum við Miðstöð skólaþróunar HA

2003–2010 Aðjúnkt kennaradeild, hug- og félagsvísindasvið HA

2003–2010 Sérfræðingur Skólaþróunarsvið HA

2002 Stundakennsla HA

2001–2004 Kennsla við Tónlistarskóla Eyjafjarðar

1998–2003 Grunnskólakennari

Enska

2011 Lecturer, School of Humanities and Social Sciences, Faculty of Education

2003–2012 Specialist, School Development Centre

2003–2010 Adjunkt, Faculty of Education

2001–2004 Music school teacher

1998–2003 Primary school teacher

A­rar upplřsingar - Other information

═slenska

Stjórnir, nefndir og ráð

Jafnréttisráð Háskólans á Akureyri (varafulltrúi hug- og félagsvísindasviðs, 2011–2014)

Stjórn Félags háskólakennara á Akureyri (2012–2014)

Stjórn Starfsmannafélags Háskólans á Akureyri (frá 2012–2014)

Formaður námsnefndar kennaradeildar (frá 2012–2014)

Fagráð um símenntun og starfsþróun kennara (skipaður af mennta- og menningarmálaráðherra, 2013–2016)

Fulltrúi akademískra starfsmanna í Gæðaráði HA (2016–2018)

Matsnefnd kennaradeildar 2017–2019. Formaður matsnefndar 2018–2019.

Enska