Gu­mundur Hei­ar FrÝmannsson


Almennar upplřsingar

Ritaskrß

┴litsgjafasvi­

Umsjˇn nßmskei­a

Starfsheiti: Prˇfessor, kennaradeild
A­setur:

skrifstofa A217, A-hús miðhæð

Innanh˙ssÝmi: 460 8557
Netfang: ghf@unak.is
Fax: 460-8997
Vi­talstÝmi:

Þriðjudögum kl. 10:00-11:00 og á öðrum tímum eftir samkomulagi


Menntun - Academic Background

═slenska

1991 PhD St. Andrews (siðfræði)

1987 MPhil St. Andrews (siðfræði)

1981 Kennsluréttindi Háskóli Íslands

1976 BA Háskóli Íslands (heimspeki og sálfræði)

Enska

1991 PhD St. Andrews (ethics)

1987 MPhil St. Andrews (ethics)

1981 PGCE (Postgraduate Certificate of Education) University of Iceland

1976 BA University of Iceland (philosophy and psychology)

Rannsˇkna- og frŠ­asvi­/ßherslur Ý faglegu starfi - Academic/Research Interests

═slenska

Menntaheimspeki: þegnmenntun, skólar og samfélag, lýðræði og skólar, siðferðilegt uppeldi

Menntunarfræði: árangur í skólum, lífsleikni

Siðfræði: Immanuel Kant, lögmálskenningar

Stjórnmálaheimspeki: lýðræði, beint lýðræði, fulltrúalýðræði, íbúalýðræði, tjáningarfrelsi

Enska

Philosophy of Education: civic education, schools and society, democracy and education, moral education

Education: school effectiveness, life-skills

Ethics: Immanuel Kant, deontological theories

Political Philosophy: democracy, direct democracy, representative democracy, local democracy, free speech

Starfsferill - Work Experience

═slenska

2007 prófessor í heimspeki við kennaradeild

2005 ráðinn deildarforseti og prófessor í heimspeki

1999-2007 forseti kennaradeildar

1993-1999 forstöðumaður kennaradeildar

1992-1993 sérfræðingur HA

1991-1992 kennari MA

1979-1986 kennari MA

Enska

2007 professor of philosophy Department of Graduate Studies Faculty of Education

2005 hired as Dean and professor of philosophy

1999-2007 Dean Faculty of Education

1993-1999 Head Faculty of Education

1992-1993 academic expert University of Akureyri

1991-1992 Teacher Menntaskólinn á Akureyri

1979-1986 Teacher Menntaskólinn á Akureyri

A­rar upplřsingar - Other information

═slenska

Viðfangsefni í rannsóknum
Menntunarfræði
Lífsleikni: námskrá; rannsóknir á kennslu;rRannsóknir á forsendum lífsleikni og uppbyggingu; gagnrýnin hugsun.
Skóli sem siðferðileg stofnun: siðfræði í starfi kennara; hlutverk skóla í siðferðilegu uppeldi barna og unglinga; siðferðisþroski.
Skólar og samfélag: skólar og lýðræði, eiga skólar að ala upp borgara/þegna? hvað felst í að ala upp borgara? hve langt ætti vald skóla að ná í uppeldi þegna? sögulegar forsendur þegnmenntunar; skólar og þjóðríki; heimsborgaramenntun.
Árangur í skólum: hver eru einkenni árangursríkra skóla? hver eru einkenni árangursríkra skóla á Íslandi? skila góðir skólar árangri? hvert er samband starfs í skólum og árangurs?

Heimspeki
Lýðræði: íbúalýðræði; beint lýðræði og fulltrúalýðræði; ígrundað lýðræði; gagnrýnin hugsun.
Réttindi: málfrelsi; mannréttindi.
Siðfræði: lögmál og athöfn; kenningar Immanuels Kants

 

Enska

Areas of research:
Education
Life skills: curricula; research on teaching; research on structure and assumptions of life skills as a subject in school; critical thinking.
School as a moral institution: professional ethics of teachers; the role of schools in moral education of children and adolescents; moral development.
School and society: education and democracy; are schools obliged to educate democratic citizens in a democracy? what is civic education? what are the limits of the authority of school in citizenship education? historical presuppositions of citizenship education; school and the national state; cosmopolitan citizenship education.
School effectiveness: what are the characteristics of effective Icelandic schools? are good schools effective? what is the relation between school practice and school effectiveness?

Philosophy
Democracy: local democracy; direct and representative democracy; deliberative democracy; critical thinking.
Rights: human rights; the right to free expression.
Ethics: law and action; Kant´s moral theories.